ยางที่ใช่ คือยางที่คุณอยากใช้

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ารถคือยานพาหนะ ที่เป็นมากกว่ายานพาหนะ เพราะทุกวันนี้รถคือส่วนหนึ่งในชีวิตของเราไปแล้ว ใครต่อหลายคนจึงพูดได้เต็มปากว่ารักรถหมือนคนในครอบครัว และเพราะเรารักรถนี่แหละครับ ถึงต้องหาอะไรที่ดีที่สุดเพื่อรถของเรา ยางรถยนต์ก็เช่นกัน เราต้องเลือกยางที่ดีที่สุดให้กับรถของเรา แล้วคำว่า ยางที่ดีที่สุด คืออะไร ? ในความเข้าใจของคุณ 

คำขวัญประจำใจของสายขับขี่ที่ยังคงใช้ได้เสมอ “ขับรถเช่นไรใช้ยางเช่นนั้น” เพราะ ยางรถยนต์ นั้น เปรียบเสมือนรองเท้า1 คู่ ที่คุณเลือกแล้วว่าต้องเหมาะกับการใช้งานของคุณ หากไม่อยากให้เท้าเจ็บก็ต้องเลือกให้ถูก ยางรถยนต์ก็เช่นกันครับ ต่อให้เครื่องยนต์ของคุณจะกี่ร้อยแรงม้า ระบบความปลอดภัยจะจัดเต็ม option ที่ให้มา จะแพรวพราวแค่ไหน ทุกอย่างที่กล่าวมาล้วนต้องมาแตะถนนผ่านยางทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น เราควรให้ความสำคัญกับยางรถยนต์มาเป็นอันดับแรกๆ และเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน 

เพราะยางที่ดีที่สุด ยางที่ใช่ ไม่ใช่ยางที่ราคาแพงที่สุด หรือแบรนด์ดังที่สุด แต่คือยางที่คุณอยากใช้ และคือยางที่เหมาะกับการใช้งานของคุณนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้ว มาตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่ของคุณกันซักนิดว่ายางที่ใช่ คือยางประเภทไหน 

ใช้รถแบบไหน เลือกใช้ยางแบบนั้น

  1. เน้นขับคุ้ม เลือกยางประหยัดน้ำมัน

    ยางประหยัดน้ำเหมาะกับรถยนต์ประเภท Eco Car ใช้ขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ข้อดีคือช่วยประหยัดน้ำมันเวลาใช้งาน ยางประเภทนี้จะมีดอกยางเป็นลักษณะร่องรีดน้ำเยอะ เนื้อยางค่อนข้างแข็งเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น ไม่เหมาะกับการใช้ความเร็วสูงสักเท่าไหร่ หากเน้นขับคุ้มๆ ไม่เน้นสมรรถนะที่โฉบเฉี่ยวหวือหวา เรียกได้ว่า คุ้มค่ายาวๆ 

  2. ยางนุ่มเงียบ

    สำหรับยางนุ่มเงียบจะมีผิวสัมผัสหน้ายางที่มีการกระจายแรงกดแบบสม่ำเสมอ ข้อดีคือช่วยลดแรงกระแทกได้ดี มักมีการเสริมเนื้อยางพิเศษบริเวณแก้มยางช่วยในการลดแรงสั่นสะเทือน ที่สำคัญเนื้อยางจะมีความนุ่มสูงแต่จะหมดเร็วสักหน่อยถ้าเทียบกับยางประเภท Eco Car

  3. ยางของคนรักความเร็ว

    ยางประเภทนี้ควรเลือกยางหน้ากว้าง จะช่วยให้เกาะถนนได้ดี ข้อดีคือเหมาะสำหรับการขับด้วยความเร็วและพื้นถนนที่เรียบ ที่สำคัญลายของดอกยางจะมีร่องรีดน้ำน้อย หน้าฝนก็ระวังกันหน่อย แต่ถ้าใจรักความเร็ว อะไรก็หยุดไม่อยู่ 

    หากใจรักความเร็ว ใจรักการขับขี่ที่ปราดเปรียว ยางสปอร์ตคือยางที่ใช่สำหรับหัวใจคุณผู้ใช้งานจะรู้สึกยางเกาะถนนขึ้น มีการทรงตัวที่ดี และมีการโยนตัวที่น้อยลง ทำให้รู้สึกมั่นใจและสนุกในการขับขี่ 

    แต่หากเราสวมใส่ยางผิดประเภท สลับไปใช้ยางนุ่มเงียบข้างต้น อย่างที่ได้บอกไปครับ ไม่มีผลต่อการขับขี่แต่มีผลกับใจล้วนๆ สายซิ่งอย่างเรา ถ้าใจไม่มา ก็ไม่มีแรงขับ เพราะฉะนั้น ใจเรารักอะไรให้เลือกยางที่ใช่ที่ตอบโจทย์

  4. ยางบรรทุก

    การขับขี่ประเภทนี้ จำเป็นต้องคำนึงถึงอัตราการรับน้ำหนักของยางแต่ละรุ่นแต่ละไซส์มากเป็นพิเศษ แล้วจะลือก ยางกระบะยี่ห้อไหนดี? อันดับแรกเราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก สมรรถนะ ดีไซน์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณในด้านฟังก์ชันและความสวยงาม  หากความต้องการคือยางบรรทุกแต่เลือกผิดประเภท ส่วนมากปัญหาของการเลือกยากผิดประเภทในกรณีนี้  ขอบยางที่มีอาการบวมหรือยางแตกฉีกขาดที่เกิดจากการเลือกสเปกยางที่ผิด  การรับน้ำหนัก หรือชั้นผ้าใยที่มีความแข็งแรงไม่มากพอ บวกกับเลือกแบรนด์ยางรถยนต์ที่ไม่มีคุณภาพ 

เพราะฉะนั้นแล้ว ยางที่ดีที่สุด คือเลือกประเภท ยางรถยนต์ ให้เหมาะสมกับการขับขี่ของคุณนั่นเอง

ยางรถยนต์Toyo  ยางที่ดีที่สุด ในแง่ของความคุ้มค่า สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ความหลากหลายของประเภทยางรถยนต์  และผลิตจากผู้ผลิตระดับโลกที่มั่นใจได้ มั่นใจได้เลยว่า ทุกการขับขี่ของคุณ คือความปลอดภัย 

เพราะยางที่ใช้ คือยางที่คุณอยากใช้ 


เคล็ดลับล่าสุด