TOYO H20 by Hiace Thailand

TOYO H20 by Hiace Thailand

สวัสดีเช้าวันอังคารครับ วันนี้วันดี วันนี้กระผมมาขออนุญาติ รีวิว ยาง ‪#‎TOYO‬ H20 ลายไฟ เฟี้ยวฟ้าว ไห้รับชมรับฟังกันนะครับ ว่าหลังจากได้ใช้งานแล้วเป็นเยี่ยงไรบ้าง

– เริ่มเท้าความกันก่อนว่า ผมได้ติดตามยางตัวนี้ได้ซักระยะนึงแล้ว เหตุเพราะความแปลกตาและความโดดเด่นของลวดลาย ลายไฟ ที่พิมพ์อยู่ที่แก้มยาง แต่เพราะยังไม่มี ดิลเลอร์ไหน เอาเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา จึงได้แต่เฝ้าดู จากนิตยสารและเว็บต่างๆจากประเทศญี่ปุ่น และก็ได้แต่หวังว่าซักวันนึง จะมีคนนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรา ….และวันนั้นก็มาถึง วันที่พี่ต้น Pongkon Watcharapanyarat ประธานกลุ่ม Hiace Thailand ของพวกเรา ได้รับสายติดต่อมาจาก บ.ต.สยามฯ ว่าจะมีการนำเข้ายางรุ่นนี้ ที่มีด้วยกัน 3ขนาดด้วยกัน ตั้งแต่ ขอบ16″-17″และ18″ แล้วอยากได้รถที่จะมาทำการทดสอบการใช้งาน ยางรุ่นนี้แบบจริงๆจังๆในถนนบ้านเรา ซึ่งรถผมเองนั้นใช้ล้อขอบ 16″ จึงได้รับเลือกไห้มาทำการทดสอบยาง TOYO H20 ในซีรี่ 215-65-16

– มาดูคุณสมบัติของยางกันก่อนครับ ยาง TOYO H20 ประกอบไปด้วยผ้าใบ8ชั้น ซึ่งเหมาะมากสำหรับรถตู้บ้านเรา ที่มีน้ำหนักบรรทุกถึง 2ตันกว่า มีริมการ์ดช่วยปกป้องขอบแม๊ก และดอกยางร่องลึก ซึ่งรีดน้ำได้เป็นอย่างดี ดอกยางละเอียดทำไห้เกิดเสียงน้อยมาก. คุณสมบัติเหล่านี้จะรู้ได้ไง ว่าดีจริง….ถ้ายังไม่ได้ลอง

– จากนั้นจึงตกลงนัดหมาย วัน เวลาที่เหมาะเจาะวันที่ผมเริ่มทดลองใช้จริง ในวันที่ 10ธค.58 เป็นวันที่ผมได้เริ่มสัมผัสกับยาง Toyo H20 ครั้งแรก หลังจากทำการสวมใส่ อารมณ์แรกมาดูที่ความลงตัวและความสวยงามกันก่อนครับ
-รถผม ใช้ล้อ TE 37X สี BR ขอบ16″ กว้าง7″ อ๊อฟเซ๊ท +25 และได้ทำการ ปรับทอร์ชั่นบาร์หน้าลงมาประมาณ 1.5″ หลังใส่กล่องโหลด 1″ จัดเรียงแหนบและเสริมแหนบใหม่ โดยช่างมะระ อนงนาถ สุ่นจันทร์
โช๊คอัพหน้า Kayaba SuperRed โช๊คอัพหลัง Gooruu Monotube+Kayaba For Hiace

– ผลที่เห็นจากสายตาตัวเองหลังจากสวมใส่ตั้งศูนย์เสร็จเรียบร้อย (นึกในใจและยิ้มอ่อนๆ แหม๊!!!มันยุ่นจริงๆ) ซึ่งก็ถือว่าลงตัวครับ ยางไม่โอเว่อร์ไซส์ ถึงแม้จะเป็นซีรี่65 แต่มันก็ไม่ใหญ่โตหรือหนาจนน่าเกลียด ประทับใจมากๆ

– คราวนี้ก็มาลองขับกันเลย บอกตรงๆครับ ในความคิดแรกนั้น พอได้ดูคุณสมบัติยาง ที่มีผ้าใบถึง8ชั้น ผมนึกหวั่นไม่น้อย ถึงความกระด้างของเจ้า TOYO H20 เพราะเคยได้ยินจากพี่ที่เคารพท่านนึง เคยใช้ยาง ยี่ห้อหนึ่งในซีรี่เดียวกัน ซึ่งเป็นยางรถบรรทุกว่า ยางผ้าใบเยอะๆแบบนี้ กระด้างและแข็งเอาเรื่องอยู่ จึงพยายามจับจุดและจับสังเกตุถึงจุดนี้เป็นหลัก ก็ผิดความคาดหมายครับ สัมผัสแรกที่ขับและลองรูดรอยต่อถนนหรือหลุมเล็กๆน้อยๆ เส้นเตือนความเร็ว แทบไม่รู้สึกต่างจากยางที่เคยใช้ ที่(เป็นยางซีรี่ที่ใช้ในรถยนต์นั่งขนาดกลาง) แต่มีบ้างที่จะรู้สึก ถ้าเจอเนินหรือรอยต่อใหญ่ๆ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายครับ อยู่ในสภาวะที่ยอมรับได้ เรื่องเสียงไม่ต้องพูดถึงครับ เงียบดีมากๆ การเข้าโค้งมั่นใจได้ดี หนึบมากกว่ายางปกติที่เคยใช้ …สรุปโดยรวม ดีมากๆครับ

– ถ้ามีคำถามต่อว่า แล้วต่อไปล่ะ ถ้าเกิน 1หมื่นกม.ไปแล้วมันจะเป็นยังไง เสียงมันจะดังมั้ย หน้ายางจะกระด้างกว่าเดิมรึเปล่า

– ณ วันนี้ วันที่ 9 กพ.59 เป็นเวลาอีก1วันครบ 2เดือน พอดิบพอดี ผมใช้มาแล้ว 20,578กม. สัมผัสแรกจนมาถึงวันนี้ ไม่แตกต่างครับ ทั้งความกระด้างและเสียงของดอกยาง ยังคงเหมือนเดิมกับวันแรกที่ได้ทดลองใช้จริง มันดีจริงๆ

– อีกคุณสมบัติที่ได้ลองและสำคัญมากๆ ที่พูดถึงไม่ได้เลย คือเรื่องของการลุยฝน ประสิทธิภาพของการรีดน้ำ เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปวิ่งงานที่อ.สวนผึ้ง และในช่วงขากลับฝนตกหนักมาก มีน้ำขังที่ขอบทางด้านซ้ายเป็นช่วงๆ มีหลายครั้งเพราะความมืดจึงลุยน้ำที่ขังด้วยความเร็วพอสมควร แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีครับ พวงมาลัยไม่ถูกดึงไปกับหลุมน้ำ ที่ขังบนถนน ยังประคองและเอาอยู่ในทุกช่วง และคิดเอาได้ว่า เพราะดอกยางร่องยางที่ลึกและออกแบบมาอย่างเหมาะสมจึงทำไห้สามารถรีดน้ำได้เป็นอย่างดี ทำไห้มั่นใจในการขับขี่มากขึ้น

– สุดท้ายครับ วันนี้ก็ขอจบการรีวิวยาง TOYO H20 เอาไว้เท่านี้ก่อนครับ ข้อความข้างต้นที่ได้เขียนรีวิวไปนั้น เกิดจากการใช้งานจริงเหตุการณ์จริง ในสภาวะถนนในเมืองไทยบ้านเรากับรถตู้ของผมเอง หากมีข้อมูลใดที่อาจจะขัดแย้งหรือขัดความรู้สึกท่านใด กระผมกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ขอบคุณ บ.ต.สยามฯ ที่มอบยางมาไห้ทดสอบครับ
ขอบคุณ หน.ต้น ที่สนับสนุนโปรเจค
ขอบคุณ ป๋า Sarit Sriloymuang ที่มาร่วมไห้คำแนะนำ
ขอบคุณทุกท่านที่ไปร่วมถ่ายโปรโมทยามค่ำคืน Tuy HiaceThailand ยะ ซุ้มเมืองเพชร และอีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าวถึงนะครับ

Beerter HiaceThailand
089-5222201

Credit : fb Hiace Thailand

Random Tires TOYO DRB

TOYO DRB คือยางที่เน้นสมรรถนะระดับสุดยอด สำหรับตลาดที่เน้น “สมรรถนะที่สมดุล”
สร้างขึ้นเพื่อเติมเต็มช่องว่างของตลาดระหว่าง PROXES T1 SPORT และ PROXES C1S
TOYO DRB นำเสนอความสมดุลระหว่างสมรรถนะความสปอร์ตและความนุ่มนวล ซึ่งเหมาะสมกับกลุ่มที่ขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูง แต่ต้องการความสปอร์ตที่น้อยกว่า

Random Tires TRANPATH Lu II

เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด! ของยางรถยนต์อเนกประสงค์ นุ่ม..เงียบ สบายตลอดการเดินทาง โครงสร้างแข็งแกร่ง ยึดเกาะถนนบนทุกพื้นผิว ทางเลือกเพื่อความปลอดภัย

Random Tires PROXES SPORT

Proxes Sport ยางสไตร์สปอร์ต ประสิทธิภาพสูง อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีการออกแบบบล็อกดอกยางใหม่ล่าสุด เพื่อที่สุดของทุกการควบคุม ช่วยให้การยึดเกาะบนถนนแห้ง และ เปียกเป็นไปอย่างดีเยี่ยม มั่นใจขณะเข้าโค้งแม้ด้วย ความเร็วสูง ควบคุมฉับไวทุกการขับขี่ด้วยเทคโนโลยี T.MODE ที่ใช้ในการออกแบบลายดอกยาง และโครงสร้างยางสำหรับรถยนต์ที่มีพละกำลังสูง ควบคู่กับความนุ่ม..สบาย และ ประสิทธิภาพความคงทนคุ้มค่าที่เหนือกว่า เต็มประสิทธิภาพการยึดเกาะบนทุกพื้นผิวด้วย “Nano Balance Technology” ส่วนผสมคอมปาวด์สูตรใหม่ล่าสุดเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียกหรือแห้ง และช่วยลดระยะในการเบรกให้สั้นยิ่งขึ้น ให้คุณปลอดภัย มั่นใจ ทุกการขับขี่

About us

คุณสามารถติต่อเราได้ตามฟอร์มที่อยู่ของ T.Siam Commercial Co.,Ltd., our team will contact you back immediatly Send us a message and tell us about your needs

Newsletter